5 วิธีจำกัดกลิ่นเสื้อผ้าเหม็นอับ ใส่ได้เลยไม่ต้องซักซ้ำ

ช่วงที่ฝนตกบ่อยๆ ทำให้เสื้อผ้าที่ตากไว้ไม่ค่อยแห้ง หรือถ้าแห้งก็มักจะมีกลิ่นเหม็นอับตามมา ซึ่งผ้าที่มีกลิ่นเหม็นอับนั้นทำให้คนใส่ดูสกปรก แถมยังทำให้ผิวหนังระคายเคืองได้อีกด้วย วิธีการกำจัดกลิ่นเสื้อผ้าที่เหม็นอับนั้นนอกจากจะนำเสื้อผ้ากลับไปซักใหม่และตากแดดแรงๆ แล้ว ยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถกำจัดกลิ่นได้แบบไม่ต้องซักสื้อผ้าซ้ำด้วย

1. เบกกิ้งโซดา

        หลังจากซักผ้าก็อย่าเพิ่งนำไปตากทันที แต่ให้แช่ผ้าลงในน้ำเบกกิ้งโซดาก่อน โดยให้ผสมเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยลงในน้ำ 1 กะละมัง แช่ผ้าที่เพิ่งซักเสร็จลงไปทิ้งไว้ 30 นาที เสร็จแล้วซักด้วยน้ำสะอาดอีกรอบ บิดเสื้อผ้าให้หมาดจากนั้นนำไปตากตามปกติ
เบกกิ้งโซดา

2. น้ำส้มสายชู

         สำหรับน้ำส้มสายชูนั้นให้แช่ผ้าก่อนที่จะนำไปซัก โดยให้ผสมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยต่อน้ำ 1 กะละมัง แช่ผ้าที่ต้องการจะซักลงไปทิ้งไว้ 4-5 ชั่วโมง จากนั้นนำไปซักและตากตามปกติ
บอแรกซ์และน้ำส้มสายชู

3.วอดก้า

         วอดก้าสามารถนำมาช่วยกำจัดกลิ่นอับตามเสื้อผ้าได้ โดยใช้วอดก้า 3 ช้อนโต๊ะผสมน้ำครึ่งขวด ฉีดพรมหรือสเปรย์ลงบนเสื้อผ้าที่มีกลิ่นเหม็นอับ จากนั้นค่อยนำเสื้อผ้าไปตากให้แห้งหรือรีดให้แห้ง หากกลิ่นอับยังไม่หายไปให้สเปรย์ซ้ำอีกครั้ง

4. กากกาแฟสด

      นำไปโรยในถุงกระดาษหรือกล่องที่เก็บเสื้อผ้า กากกาแฟก็จะดูดกลิ่นเหม็นอับไปจากเสื้อผ้า ไม่ต้องซักซ้ำก่อนนำไปใส่

5. ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

         บางครั้งเสื้อผ้าเหม็นอับก็ไม่ได้มาจากการที่เราตากผ้าไม่แห้งเสมอไป เพราะบางครั้งก็มาจากการที่เครื่องซักผ้าสกปรก การทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเป็นครั้งคราวก็ช่วยลดปัญหาเสื้อผ้าเหม็นอับได้เช่นกัน
         อย่างไรก็ตามหากต้องการ กำจัดกลิ่นเสื้อผ้าเหม็นอับ ให้หมดไปจริงๆ ก็ควรจะต้องตากผ้าในแดดแรงๆ แต่หากเป็นช่วงที่ฝนตกบ่อยๆหรือช่วงหน้าฝนซึ่งเลี่ยงไม่ได้และจำเป็นที่จะต้องซักและตากผ้าในช่วงที่มีฝน ก็สามารถเลือกผงซักฟอกสูตรลดกลิ่นเหม็นอับหรือใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มช่วยอีกทาง
ขอขอบคุณข้อมูลจาก wikihow, Bkaccelerator, Getsmellout และ Cleanmama

โรงงานผลิตเสื้อโปโล บริการรับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปทุกรูปแบบ
รับผลิตเสื้อโปโล รับผลิตเสื้อช็อป ยูนิฟอร์มพนักงานแบบต่างๆ ทั้งเสื้อฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน

ทอฟฟี่ บูติก โรงงานผลิตเสื้อโปโล รับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปทุกรูปแบบ รับผลิตเสื้อช็อป รับผลิตเสื้อโปโล ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงาน เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน รับผลิตเสื้อตามแบบตัวอย่างที่ลูกค้าต้องการ ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบที่ได้คุณภาพเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ อีกทั้งยังมีระบบงานพิมพ์ งานปักเอง เรามุ่งมั่นที่จะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานอยู่เสมอ ตลอดระยะเวลามากว่า 30 ปี พร้อมทั้งบริการจัดส่งทั่วประเทศ

Comments are closed.