มาดูข้อดีและข้อเสียของการใช้เครื่องอบผ้ากัน

มาดูข้อดีและข้อเสียของการใช้เครื่องอบผ้ากัน
ทุกอย่างล้วนมีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่เสมอ ไม่เว้นแม้แต่การเลือกใช้เทคโนโลยีหรือสิ่งอำนวยความสะดวก ที่เข้ามาช่วยให้สะดวกสบาย และประหยัดเวลาได้มากขึ้นอย่าง “เครื่องอบผ้า” นวัตกรรมที่นิยมใช้กันอย่างมากในต่างประเทศ แต่ถ้าในสภาพอากาศในประเทศไทยล่ะ.. เครื่องอบผ้ายังจำเป็นอยู่หรือเปล่า มีข้อดีข้อเสียอย่างไร เรารวมไว้ให้คุณแล้วที่นี่เพื่อให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น ไปดูกันเลย!!!

ข้อดี

1.ทำให้ผ้าแห้งเร็ว ถือเป็นการประหยัดเวลาในวันที่ต้องเร่งรีบ หรือแม้แต่ในวันที่สภาพอากาศไม่เป็นใจ ก็สามารถใช้เครื่องอบผ้าช่วยได้
2.ไม่จำเป็นต้องนำผ้าไปตากอีก เนื่องจากว่ากระบวนการอบผ้าช่วยให้ผ้าแห้งสนิทได้หลังจากที่อบเสร็จ จริงไม่ต้องนำไปตากอีกให้เสียเวลา
3.ให้ผ้ารู้สึกสะอาด ไร้แบคทีเรีย เพราะความชื้นจากการซักผ้าจะถูกไล่ออกไปจนหมด อีกทั้งความร้อนจากเครื่องอบยังช่วยลดการเกิดแบคทีเรียและให้ความรู้สึกสะอาดได้มากยิ่งขึ้น
4.นำมารีดแล้วขึ้นไม้แขวนได้เลย หลังจากการอบผ้า คุณก็จะได้ผ้าที่แห้งสนิทมา นั่นหมายความว่าคุณสามารถนำผ้าออกมารีดแล้วขึ้นไม้แขวนได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลารอผ้าแห้งจากการตากอีกต่อไป

ข้อเสีย

1.อาจมีค่าใช้จ่ายที่มากขึ้น เพราะนอกจากคุณจะต้องซื้อเครื่องราคาหลายหมื่นแล้ว ยังต้องเสียค่าไฟมากขึ้นหากว่าคุณซักผ้าอยู่เป็นประจำ และถึงแม้คุณจะเลือกใช้บริการเครื่องหยอดเหรียญคุณก็ต้องจ่ายครั้งละหลายบาทอยู่ดี
2.อาจทำให้คุณภาพของเนื้อผ้าเสื่อมไวขึ้น ทำให้เนื้อผ้าบางชนิดเกิดการหดตัวจากความร้อน และอาจทำให้เนื้อผ้าเป็นขลุยได้ ควรดูให้ดีว่าเนื้อผ้าแบบไหนเหมาะกับการใช้เครื่องอบ
3.สีของผ้าอาจซีดได้เร็ว จริงอยู่ที่การอบผ้าดีกว่าการตากผ้าในที่แดดจัด ๆ เพื่อป้องกันสีผ้าซีด แต่การตากผ้าในที่อากาศถ่ายเทก็ดีกว่าการอบผ้าด้วยความร้อนเช่นกัน ยิ่งมีความร้อนก็ยิ่งส่งผลต่อเม็ดสีของผ้านั่นเอง
4.ผ้ามีความยับมากขึ้น ทำให้รีดยาก เนื่องจากความชื้นได้ถูกไล่ออกไปจนหมดจากความร้อน ทำให้ผ้ามีลักษณะแห้งมากขึ้นระหว่างกระบวนการอบ ทำให้ผ้ายับมากขึ้น ส่งผลไปถึงการรีด ที่จะรีดให้เรียบได้ยากกว่าปกตินั่นเอง
เห็นอย่างนี้แล้วเครื่องอบผ้าก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียพอ ๆ กัน อาจทำให้ลังเลว่าเครื่องอบผ้าจำเป็นหรือเปล่า ลองชั่งน้ำหนักดูว่าข้อดีนั้นจำเป็นสำหรับคุณหรือเปล่า และข้อเสียนั้นทำให้คุณเกิดความกังวลหรือเปล่า เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจ

ขอบคุณข้อมูล: kapook

โรงงานรับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป บริการรับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปหลากหลายประเภท
ทั้งเสื้อโปโลพนักงาน เสื้อฟอร์มพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน ยูนิฟอร์มพนักงานแบบต่างๆ

ทอฟฟี่ บูติก โรงงานผลิตเสื้อโปโล รับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปทุกรูปแบบ บริการผลิตเสื้อโปโล ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงาน เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน เราสามารถรับผลิตเสื้อได้ตามแบบตัวอย่างที่ลูกค้าต้องการ ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบที่ได้คุณภาพเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ อีกทั้งยังมีระบบงานพิมพ์ งานปักเอง พร้อมทั้งบริการจัดส่งทั่วประเทศ เรามุ่งมั่นที่จะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานอยู่เสมอ ตลอดระยะเวลามากว่า 30 ปี

Comments are closed.