ดูแลเสื้อผ้ายังไง? ให้สดใส ไม่มีหมอง โดยโรงงานผลิตเสื้อโปโล

แชร์เทคนิคดูแลเสื้อผ้า เสื้อโปโลพนักงาน ให้คงความสดใส
ไม่มีหมอง โดยโรงงานผลิตเสื้อโปโล

“ชุดสีสด” เป็นเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสชัดเจน แต่ด้วยความสดของเนื้อสีในผ้า บางครั้งมันก็ยากต่อการจัดการดูแลให้สีผ้าไม่ซีดจางลง

ปัญหาของการมี “เสื้อผ้าสีสด” หรือเสื้อผ้าสีสวย ๆ คือพอเราทำการซักเสื้อผ้าดังกล่าว ส่วนใหญ่แล้วเราจะต้องพบกับปัญหาการซีดจากลงของตัวสีบนเนื้อผ้า ซึ่งแน่นอนว่าเราคงไม่อยากให้มันเกิดขึ้น เพราะหากปล่อยให้ผ้าสีสดของเรา ให้กลายเป็นผ้าสีจาง เสื้อผ้าเหล่านั้นก็จะดูเสื่อมราคาลง และดูไม่น่าใส่ในที่สุด

ดังนั้นการซักหรือดูแลผ้าสีสด โดยเฉพาะเสื้อตัวโปรด หรือเสื้อโปโลพนักงานที่จำเป็นต้องใส่ซ้ำ ๆ จึงจำเป็นต้องใช้วิธีที่เฉพาะ ทำให้เทคนิคการซักผ้าสีสดให้ไม่สีจางหรือสีตกจึงค่อนข้างเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ไม่ใช่ความลับที่เราจะเปิดเผยให้กันไม่ได้ วันนี้ toffyboutique จึงมีเคล็ดลับดีๆมาฝากกัน หรือหากใครจะแชร์ต่อไปก็ไม่ว่ากัน 🙂

แยกผ้าสีอ่อน ผ้าสีเข้ม และผ้าขาวออกจากกัน

การแยกผ้าสีต่าง ๆ ก่อนนำไปซัก ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของปัญหาสีซีดสีตกเลย เพราะการแยกประเภทของผ้า จะช่วยป้องกันการเกิดปัญหาผ้าสีตก รวมถึงช่วยถนอมเสื้อตัวโปรด หรือเสื้อโปโลพนักงานทุกตัวได้ดียิ่งขึ้น โดยเราควรแยกผ้าออกเป็น ผ้าสีอ่อน ผ้าสีเข้ม และผ้าขาว

กลับผ้าด้านใน ออกมาก่อนซัก

การกลับเอาผ้าด้านในของเสื้อผ้า เสื้อโปโลพนักงาน กางเกง ออกมาก่อนซัก จะช่วยลดการเสียดสีและการชำระล้างลงในเวลาที่ผ้าถูกซัก เพราะการเสียดสีและการชำระล้างจะทำให้ผิวผ้าเสื่อมลงไปเรื่อย ๆ ดังนั้นการกลับผ้าจะช่วยรักษาผิวผ้าด้านนอกเอาไว้ได้

ผสมน้ำส้มสายชู 

น้ำส้มสายชู เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะช่วยลดความหมองให้เสื้อผ้าตัวโปรด หรือเสื้อโปโลพนักงานของเรา โดยให้เราผสมน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยตวงเข้ากับน้ำครึ่งหม้อใบใหญ่ที่สามารถแช่เสื้อผ้าลงไปได้ เสร็จแล้วต้มจนกว่าจะเดือดจึงปิดไฟและรอให้เย็นลงสักพักจึงค่อยใส่ผ้าลงไปแช่ไว้ประมาณ 1 คืน แล้วค่อยนำไปซักตามปกติ

น้ำส้มสายชู

อย่าใช้ความร้อนสูง 

ความร้อนจะทำให้เม็ดสีของเสื้อผ้า หรือเสื้อโปโลพนักงานของเราซีดจางลง ลองสังเกตสักนิดว่าน้ำที่ใช้ซักผ้าเป็นประจำ อยู่ในอุณหภูมิประมาณ 25 องศาเซลเซียสหรือเปล่า รวมไปถึงการรีดผ้า อบผ้าเอง ก็ไม่ควรตั้งอุณหภูมิเอาไว้สูงเกินไป ในส่วนของการอบผ้า ก็ควรเอาผ้าออกมาในตอนที่ผ้ายังมีความชื้นอยู่บ้าง

ซักผ้าแบบถนอมการซัก 

ถ้าซักเสื้อผ้า หรือเสื้อโปโลพนักงานด้วยมือ เราไม่ควรใช้แปรงซักผ้า เพราะอาจทำให้เส้นใยผ้าเกิดความเสียหาย ส่วนถ้าซักเสื้อผ้า หรือเสื้อโปโลพนักงานด้วยเครื่อง ให้ตั้งค่าการซักแบบถนอมใยผ้า เพื่อลดความเสียหายของเนื้อผ้า และป้องกันสีซีดจางลง

7 วิธีดูแลเสื้อยืดสกรีนจากทอฟฟี่บูติก

ตากในที่แดดไม่แรง อากาศถ่ายเทดี 

หากเราตากเสื้อผ้า หรือเสื้อโปโลพนักงานกลางแจ้ง ในช่วงที่แดดจัด ๆ ความร้อนของดวงอาทิตย์จะทำให้เสื้อผ้าหรือเสื้อโปโลพนักงานของเราสีซีดจางลงได้อย่างรวดเร็ว (1 – 2 ชั่วโมงก็เห็นผลแล้ว) ลองปรับที่ตากผ้ามาอยู่ตรงชายคาของบ้าน หรือบริเวณที่แดดไม่ลง ยิ่งมีลมผ่านด้วยจะยิ่งดีมาก และควรกลับผ้าทุกครั้งเวลาที่เราตากผ้า

ทำความสะอาดเฉพาะจุดให้เป็น 

หากเสื้อผ้า หรือเสื้อโปโลพนักงานเกิดมีคราบเฉพาะจุดเกิดขึ้นเป็นบริเวณเล็ก ๆ ควรทำความสะอาดเป็นพิเศษให้คราบสลายออกไปบางส่วนก่อน เพื่อง่ายต่อเวลานำไปซักต่อ โดยอาจจะใช้น้ำยาป้ายทิ้งเอาไว้หรือใช้วิธีการแช่ผ้าก่อนที่จะนำไปซักก็ได้ อย่าใช้แปรงขัดหรือขยี้แรง ๆ ซ้ำ ๆ ในที่เดิม ๆ เพราะอาจจะทำให้ผ้าบริเวณนั้นสีซีดลงได้

ใช้เกลือ 

เราสามารถใช้เกลือทะเลทำการล็อคสีในเสื้อผ้า หรือเสื้อโปโลพนักงานได้ โดยให้เราใส่เกลือลงไปในถังซักผ้าโดยตรง ประมาณครึ่งถ้วยตวงหรือ 8 ช้อนโต๊ะ หรือถ้าเป็นการซักมือก็ใช้วิธีการแช่ผ้าในน้ำเกลือก่อนประมาณ 1-2 ชั่วโมง แล้วค่อยนำไปล้างหรือซักตามปกติ

อย่างไรก็ตามเสื้อผ้า หรือเสื้อโปโลพนักงานก็เป็นวัตถุชิ้นหนึ่ง มีวันเสื่อมสภาพไปตามการใช้งาน หรือวันเวลาที่จัดเก็บอยู่แล้ว ปัจจุบันยังไม่มีวิธีรักษาสีของผ้า หรือตัวเสื้อผ้าให้อยู่คงรูปเหมือนเดิมตั้งแต่ตอนที่ซื้อมาตลอดไป ดังนั้นหากเรามีเสื้อผ้า หรือเสื้อโปโลพนักงานที่เก่าจริง ๆ ก็ควรเริ่มที่คิดจะทิ้ง และหาซื้อเสื้อผ้า หรือเสื้อโปโลพนักงานมาใส่ใหม่ ก็อาจเป็นแนวคิดที่ถูกต้องกว่า

 

บริษัท ทอฟฟี่ บูติค จำกัด

          เรามีประสบการณ์กว่า 30 ปี ในการรับผลิตเสื้อ ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อฟอร์มพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน เสื้อโปโลพนักงาน เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม และอื่นๆ เรามีทีมช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและตัดเย็บคอยให้คำปรึกษา และเรายังเป็น One Stop Service มาที่นี่ที่เดียวจบ ครบทั้งเรื่องผ้าและเรื่องรูปแบบในการตัดเย็บ ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ว่า หากเลือกมาผลิตเสื้อโปโล หรือชุดยูนิฟอร์มพนักงานกับทางเราจะได้สินค้าที่ดีและมีคุณภาพกลับไปอย่างแน่นอน

 

ยินดีให้คำปรึกษางานด้านผลิตยูนิฟอร์มพนักงาน

รับผลิตเสื้อช็อป เสื้อโปโลพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน
เราเป็นโรงงานผลิตเสื้อโปโลคุณภาพ รับทําเสื้อโปโล และรับผลิตเสื้อทุกรูปแบบ
สามารถเลือกเนื้อผ้าได้ตามต้องการ

ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสาร พร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-874-0205-7
มือถือ : 084-099-3799, 095-639-6142
Line : @toffyboutique
Facebook : https://www.facebook.com/toffyboutique/
Email : sales@toffyboutique.com

Comments are closed.