สร้างภาพลักษณ์องค์กรผ่าน เสื้อฟอร์มพนักงาน

ชวนองค์กรสร้างภาพลักษณ์ผ่าน ยูนิฟอร์มพนักงาน!

ยูนิฟอร์มพนักงาน

พูดถึงเครื่องแบบเสื้อฟอร์มพนักงาน หรือยูนิฟอร์มพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นองค์กร โรงงานอุตสาหกรรม บริษัทขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ยูนิฟอร์มพนักงานถือเป็นตัวเสริมภาพลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความมั่นคง ความน่าเชื่อถือของบริษัท ความสำคัญของการสวมยูนิฟอร์มพนักงานไม่ได้แค่สร้างการรับรู้ให้กับผู้พบเห็นเท่านั้น แต่ยังสามารถความเป็นหนึ่งเดียวกันให้กับพนักงานในองค์กรให้เกิดความภาคภูมิใจในองค์กรอีกด้วย

ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กรผ่านชุดยูนิฟอร์มพนักงานกัน

 

รู้หรือไม่ว่ามีการใช้เสื้อฟอร์มพนักงาน หรือยูนิฟอร์มพนักงานครั้งแรกตั้งแต่เมื่อไหร่

ยูนิฟอร์มพนักงานถูกบันทึกไว้ว่า ถูกใช้ครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษ ถือเป็นต้นกำเนิดของการใช้ยูนิฟอร์มพนักงานทั่วโลก ซึ่งยูนิฟอร์มพนักงานแรกที่ถูกใช้งานก็คือ “เครื่องแบบนักเรียน” ส่วนในบ้านเรามีการใช้เครื่องแบบนักเรียนครั้งแรกในสมัยรัชกาลที่ 5 .ในปี พ.ศ. 2482 ภายใต้พระปรมาภิไธยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ในยุคของจอมพล ป.พิบูล สงคราม


ความโดดเด่นของเครื่องแบบนักเรียน คือ ความสามัคคีกันของนักเรียนผู้ส่วมใส่เครื่องแบบนี้ ถือเป็นต้นแบบที่สมบูรณ์แบบของยูนิฟอร์มพนักงาน ในการเริ่มต้นคิดค้นการสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ได้อย่างตรงจุดประสงค์และการใช้เครื่องแบบนี้ถือเป็นมรดกตกทอดที่ทั่วโลกใช้เป็นต้นแบบจนถึงยุคปัจจุบันนี้

เช่นเดียวกันกับยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อฟอร์มพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน หรือเครื่องแบบประจำแต่ละองค์กร มันได้กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันไปแล้ว มาถึงยุคปัจจุบัน มีการพัฒนายูนิฟอร์มพนักงานตามเทคโนโลยีในยุค

ปัจจุบัน ทั้งเรื่องของวัสดุในการตัดเย็บ วิธีการตัดเย็บที่ทำให้สวมใส่สบายขึ้น บางชุดสำหรับทำงานในโรงงานมีการเคลือบสารป้องกันอันตราย ทุกอย่างถูกผสมผสานเข้าด้วยกันระหว่างความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและความเป็นมืออาชีพเมื่อได้สวมใส่เครื่องแบบ

 

ข้อดีของการสวมใส่เสื้อฟอร์มพนักงานในที่ทำงาน

ต่อไปนี้จะเป็นข้อดีของการมีเสื้อฟอร์มพนักงานประจำองค์กร ทั้งเสื้อฟอร์มพนักงานพนักงานออฟฟิศ และรวมไปถึงชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน

  1. ช่วยเสริมสร้างความสามัคคี ความเป็นทีมเดียวกัน
    การใส่เสื้อฟอร์มพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน หรือเครื่องหมายที่มีสัญลักษณ์ที่เหมือนกัน เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นทีมเวิร์ค ความเป็นหนึ่งเดียวกัน การใส่เสื้อองค์กรทำให้รู้สึกไม่แปลกแยก ทำให้ผู้พบเห็นได้รู้สึกถึงพลังความเป็นทีมเดียวกัน น่าทำงานกับกลุ่มคนเหล่านี้

  2. ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ
    โอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นถือเป็นผลกำไรที่ได้รับจากเสื้อฟอร์มพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน มันอาจจะมาในรูปแบบของการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ ถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดอย่างหนึ่งที่ไม่ต้องลงทุนซื้อโฆษณาใดๆ

  3. สร้างความเสมอภาคให้เกิดขึ้นในองค์กร
    การสวมเสื้อเสื้อฟอร์มพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน ช่วยลดเรื่องความเลื่อมล้ำทางสังคมในที่ทำงาน ทำให้พนักงานทุกคนรู้สึกถึงความเสมอภาค ไม่แบ่งแยกตำแหน่งที่สูงกว่า เป็นวิธีป้องกันความรู้สึกที่เกิดจากความแบ่งแยก ทำให้องค์กรเป็นหนึ่งเดียวกันและมีความเท่าเทียมกัน

  4. ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับพนักงาน
    นอกจากพนักงานไม่ต้องซื้อเสื้อผ้าเองแล้ว กำไรที่ได้อีกเรื่องคือความสะดวก รวดเร็วในการตื่นแต่งตัวไปทำงาน เพราะไม่ต้องคิดว่าวันนี้จะหยิบชุดอะไรมาใส่ดี ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายไปในตัว

  5. สร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร
    รูปแบบเสื้อ โลโก้บริษัท สีและสัญลักษณ์ต่างๆ ขององค์กรสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้พบเห็นได้ ทำให้คนทั่วไปทราบว่าองค์กรนี้ให้บริการเกี่ยวกับอะไร แสดงถึงความพร้อมขององค์กร ความเป็นระเบียบ และสิ่งนี้ยังช่วยสร้างความภูมิใจให้กับพนักงานในองค์กรอีกด้วย

  6. เป็นสื่อโฆษณาทางอ้อม
    เสื้อฟอร์มพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงานที่มีโลโก้และชื่อบริษัท เมื่อทุกคนในบริษัทพร้อมใจกันใส่ สิ่งนี้ถือเป็นสื่อโฆษณาทางอ้อม เป็นการสร้าง Brand Awareness โดยไม่ต้องลงทุนซื้อพื้นที่สื่อใดๆ เรียกว่าเป็นประโยชน์ทั้งต่อพนักงานเองและเจ้าของธุรกิจอีกด้วย

  7. ช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นขณะปฏิบัติงาน
    ชุดฟอร์มพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมใหญ่ๆ มักจะมีการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยเรื่องการตัดเย็บ ทั้งวัสดุที่มีความพิเศษกว่ายูนิฟอร์มพนักงานธรรมดา สิ่งเหล่านี้ถือเป็นการช่วยป้องกันคนงานจากการบาดเจ็บในที่ทำงาน เช่น ชุดที่สามารถกันไฟและสารเคมีต่างๆ เป็นต้น ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีดังที่กล่าวไว้ข้างต้น วัสดุที่ใช้จึงมีความทนทาน มีความปลอดภัย ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกมั่นใจในการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ชุดฟอร์มพนักงานโรงงานยังสามารถแยกบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่อันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย

 

เราได้ทำความรู้จักข้อดีของการสวมใส่ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อฟอร์มพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงานกันแล้ว การเลือกร้านที่รับผลิตเสื้อ ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อฟอร์มพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน จึงเป็นอีกเรื่องที่จำเป็นต้องพิจารณากันอย่างรอบคอบ เพื่อที่จะสามารถกำหนดวัสดุของเนื้อผ้าให้ตรงกับรูปแบบของการทำงาน และประเภทของเสื้อให้เข้ากับวัตถุประสงค์ของการใส่ หรือแม้แต่สามารถกำหนดงบประมาณในการสั่งผลิตได้เอง

 

บริษัท ทอฟฟี่ บูติค จำกัด

เรามีประสบการณ์กว่า 30 ปี ในการรับผลิตเสื้อ ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อฟอร์มพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน เสื้อโปโลพนักงาน เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม และอื่นๆ เรามีทีมช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและตัดเย็บคอยให้คำปรึกษา และเรายังเป็น One Stop Service มาที่นี่ที่เดียวจบ ครบทั้งเรื่องผ้าและเรื่องรูปแบบในการตัดเย็บ ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ว่า หากเลือกมาผลิตเสื้อโปโล หรือชุดยูนิฟอร์มพนักงานกับทางเราจะได้สินค้าที่ดีและมีคุณภาพกลับไปอย่างแน่นอน

 

ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสาร พร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-874-0205-7
มือถือ : 084-099-3799, 095-639-6142
Line : @toffyboutique
Facebook : https://www.facebook.com/toffyboutique/
Email : sales@toffyboutique.com

Comments are closed.