หลักการออกแบบเสื้อฟอร์มพนักงานเบื้องต้น

หลักการและประโยชน์ของการออกแบบเสื้อฟอร์มพนักงาน

เสื้อฟอร์มพนักงาน

          เสื้อฟอร์มพนักงานหรือยูนิฟอร์มพนักงานเป็นหนึ่งในวิธีการสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับแบรนด์หรือองค์กร จะสังเกตได้ว่าไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดเล็กหรือองค์กรขนาดใหญ่สิ่งแรกที่เจ้าขององค์กรมักจะคำนึงถึงก็คือการผลิตเสื้อฟอร์มพนักงาน หรือยูนิฟอร์มพนักงาน เพื่อพนักงานจะได้รู้สึกถึงการมีส่วนร่วมในองค์กรโดยการสวมใส่เสื้อยูนิฟอร์มพนักงาน หรือเสื้อฟอร์มพนักงานที่เหมือนกันและที่สำคัญเสื้อฟอร์มพนักงานยังสามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนและยังสามารถแสดงถึงความน่าเชื่อถือขององค์กรได้อีกด้วย สำหรับบทความนี้จะมาพูดถึงหลักการออกแบบเสื้อฟอร์มพนักงานเบื้องต้นว่าจะมีหลักการออกแบบ หรือมีหลักการในการวางแผนการผลิตเสื้อโปโล เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงานอย่างไรบ้าง เผื่ออาจจะเป็นไอเดียให้กับองค์ที่กำลังมองหาแหล่งรับผลิตเสื้อให้กับองค์กรของตนเอง โดยจะมีหลักการอะไรบ้าง ไปอ่านพร้อม ๆ กันเลย

หลักการออกแบบเสื้อฟอร์มพนักงาน ยูนิฟอร์มพนักงานเบื้องต้น

          สำหรับหลาย ๆ องค์กรส่วนใหญ่เสื้อฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงาน ยูนิฟอร์มพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน มักจะเป็นหนึ่งในสวัสดิการของพนักงาน และการสวมใส่เสื้อยูนิฟอร์มพนักงานก็ถือว่าเป็นหนึ่งในกฎระเบียบของการทำงานเช่นกัน เพราะฉะนั้นการออกแบบเสื้อฟอร์มพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงานจึงมีความสำคัญ เพราะอย่าลืมว่ายูนิฟอร์มพนักงานนั้นสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนและเอกลักษณ์ของค์กร ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมการออกแบบในการผลิตเสื้อฟอร์มพนักงานจึงจำเป็นที่ต้องมีหลักการในการออกแบบ บทความนี้จึงขอรวบรวมหลักการออกแบบเสื้อฟอร์มพนักงานฉบับเบื้องต้นมาฝาก

  • การเลือกสไตล์ที่ใช่และโทนสีที่ชอบ : การออกแบบดีไซน์และการเลือกโทนสีของเสื้อยูนิฟอร์มพนักงาน หรือ เสื้อโปโลพนักงาน ก็จะมีความแตกต่างกันออกไปเพื่อให้เหมาะสมกับประเภทขององค์กรมากที่สุด เพื่อให้คนที่มาเห็นสามารถรับรู้ได้ถึงลักษณะขององค์กรได้ง่าย อาทิเช่น หากเป็นประเภทธุรกิจเกี่ยวกับความงาม สไตล์เสื้อผ้าควรจะเน้นความหรูหรา ความสวยงาม ความสะอาดเป็นหลัก แต่ถ้าหากเป็นประเภทธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิตต่าง ๆ จะเน้นเสื้อผ้าที่ดูกระฉับกระเฉง รัดกุม ดูชำนาญการและมีความปลอดภัยในการทำงาน เป็นต้น ในส่วนของการเลือกโทนสีของเสื้อยูนิฟอร์มพนักงาน หรือเสื้อโปโลพนักงานนั้น ควรเลือกโทนสีที่มีความเกี่ยวข้องกับโลโก้แบรนด์ หรือโลโก้องค์กร เพื่อแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ขององค์กร ที่จะช่วยกำหนดให้ภาพลักษณ์ขององค์กรมีความชัดเจนมากขึ้น สามารถสื่อถึงจุดเด่นของบริษัทได้โดยง่าย ส่วนพนักงานเองก็จะรู้สึกถึงความเป็นส่วนหนึ่งขององค์การ และมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ง่ายขึ้น

  • การเลือกรูปแบบให้เหมาะสมกับประเภทขององค์กร : โดยส่วนใหญ่แล้วการออกแบบยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน มักจะเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะธุรกิจขององค์กรนั้น ๆ ซึ่งการออกแบบนั้นสามารถปรับแต่งลักษณะของเสื้อผ้าให้เข้ากับการทำงานของพนักงานได้ เช่น การเพิ่มช่องกระเป๋าสำหรับการใส่ปากกาเพื่อง่ายต่อการทำงาน หรือการตัดต่อเพิ่มผ้าบางส่วนเพื่อให้เสื้อผ้าในส่วนนั้นมีความทนทานมากขึ้น หรือการสลับเนื้อผ้าบางชิ้นเพื่อสามารถระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้น ฉะนั้นการเลือกลักษณะรูปแบบของเสื้อผ้านั้น จะช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานนั้นดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่าย และชะลอการเสื่อมสภาพของเสื้อผ้านั้นได้อีกด้วย

  • การเลือกวางตำแหน่งโลโก้ : โลโก้ขององค์กรถือเป็นหนึ่งในการสร้างการรับรู้ให้กับคนทั่ว ๆ ไปได้รู้จักองค์กรของเรา โลโก้ของแต่ละองค์กร มีการดีไซน์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น โลโก้ที่เป็นรูป, โลโก้ที่เป็นตัวอักษร หรือโลโก้ที่มีทั้งรูปและตัวอักษร แน่นอนว่าหากเรามีเสื้อโปโลพนักงาน เสื้อฟอร์มพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน การใส่โลโก้ขององค์กรเข้าไปจะช่วยเพิ่มการรับรู้ให้กับลูกค้าขององค์กรได้ง่ายขึ้น การออกแบบก็ควรจะต้องคำนึงถึงตำแหน่ง และขนาดที่เหมาะสมจะวางโลโก้ไว้ด้วยเช่นกัน เพราะหากไม่ได้รับการออกแบบที่ดี จะทำให้การรับรู้ของคนที่พบเห็นขาดประสิทธิภาพไป เช่น การใส่ข้อความสโลแกนบริษัทที่ยาวเกินไป คนพบเห็นก็อ่านไม่ออก หรือ การใส่สีสันโลโก้มากเกินไปโดยไม่คำนึงถึงสีเสื้อ ก็อาจจะทำให้เสื้อดูไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เป็นต้น

  • การเลือกวัสดุคุณภาพของเสื้อฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงาน : อีกหนึ่งความสำคัญของการผลิตเสื้อโปโล ผลิตเสื้อโปโลยูนิฟอร์ม หรือเสื้อฟอร์มพนักงาน นั่นก็คือ เนื้อผ้า เพราะเนื้อผ้าแต่ละชนิด แต่ละแบบนั้น ได้รับการออกแบบตามความต้องการที่ต่างกัน บางชนิดออกแบบเพื่อให้ดูสวยดูแพง บางชนิดออกแบบมาเพื่อให้ทนทานต่อแรงดึง บางชนิดออกแบบมาให้สวมใส่แล้วไม่ร้อน ระบายอากาศได้ดี หรือบางชนิดเน้นที่ราคาถูก ทนทาน แต่ใส่แล้วไม่สบายผิว ฉะนั้นการเลือกเนื้อผ้าให้สอดคล้องกับรูปแบบการใช้งานของยูนิฟอร์มพนักงาน จึงมีความสำคัญมากในการสั่งผลิต ดังนั้นหากจะออกแบบเสื้อโปโลพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงานทั้งที นอกจากจะเน้นในเรื่องความสวยงาม และความเหมาะสมกับองค์กรแล้ว ในส่วนของวัสดุที่นำมาผลิตก็ควรเลือกแหล่งรับผลิตเสื้อโปโล หรือแหล่งรับผลิตเสื้อช็อปที่มีคุณภาพ เพื่อที่พนักงานจะได้สามารถใส่ยูนิฟอร์มพนักงาน หรือเสื้อโปโลพนักงานได้อย่างมั่นใจ และสบายใจเมื่อได้ใส่ทุกครั้ง


ประโยชน์ของการออกแบบยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงาน

          หลายคนอาจมองข้ามในเรื่องของยูนิฟอร์มพนักงานเพราะอาจมองว่าการสวมใส่เสื้อยูนิฟอร์มพนักงานไม่ได้ส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้นหรือลดลงได้ แต่เหตุผลสำหรับของการสวมใส่เสื้อยูนิฟอร์มพนักงานไม่ได้โฟกัสในส่วนของการทำงาน แต่เน้นในเรื่องความเป็นเอกลักษณ์และความเป็นตัวตนขององค์กรนั้น ๆ นั่นเอง ซึ่งเราขอรวบรวมประโยชน์ของการออกแบบยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงานมาสั้น ๆ ดังต่อไปนี้

  • ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงาน สามารถสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันให้กับองค์กร ไม่ว่าเราทุกคนจะมาจากต่างสถานที่ ต่างภาษา แต่ถ้าได้เข้าร่วมทำงานในองค์กรเดียวกันแล้วก็ถือว่าเป็นทีมเดียวกัน การใส่ยูนิฟอร์มพนักงาน หรือเสื้อโปโลพนักงานที่เหมือน ๆ กันและอยู่ในที่เดียวกันนานวันเข้าจะทำให้เกิดความรู้สึกในทางจิตวิทยาว่า “เราทุกคนเป็นทีมเดียวกัน” นั่นเอง

  • ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงาน ส่งเสริมความเป็นมืออาชีพและส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร เสื้อโปโลพนักงาน หรือยูนิฟอร์มพนักงานที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับองค์กรจะสามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับองค์กรและเพิ่มความเป็นมืออาชีพ สามารถทำให้ลูกค้ามองเห็นและจดจำได้

  • ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงาน สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย การมียูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงานจะสามารถช่วยให้ผู้คนที่มองเข้ามาเห็นถึงความเรียบร้อยและความเท่าเทียม ไม่ว่าคุณจะฐานะร่ำรวย หรือฐานะปานกลางหากได้เข้าร่วมองค์กรทุกคนคือเท่าเทียมกัน การใส่เสื้อยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงานที่เหมือนกันส่งผลให้สังคมในองค์กรดูมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย


          สำหรับธุรกิจ องค์กร บริษัท หรือร้านค้าใดที่กำลังวางแผนที่จะผลิตเสื้อโปโล ผลิตเสื้อฟอร์มพนักงาน ยูนิฟอร์มพนักงาน ไปจนถึงชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน การเลือกร้านที่รับผลิตเสื้อก็มีส่วนสำคัญอย่างมาก เพราะโรงงานผลิตเสื้อโปโลที่เป็นมืออาชีพ จะช่วยให้คุณสามารถกำหนดเนื้อผ้าเสื้อโปโลพนักงาน และวัสดุของชุดยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลพนักงานให้ตรงกับรูปแบบของการทำงาน หรือแม้แต่สามารถกำหนดงบประมาณในการสั่งผลิตได้เอง
บริษัท ทอฟฟี่ บูติก จำกัด รับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปทุกรูปแบบ รับผลิตเสื้อช็อป เสื้อเชิ้ตช่าง เสื้อยืด เสื้อเชิ้ตทำงาน เสื้อเชิ้ตยูนิฟอร์ม ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม ไปจนถึงชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน สามารถผลิตได้ตามแบบตัวอย่างที่ลูกค้าต้องการ คัดสรรวัตถุดิบที่ได้คุณภาพ มีระบบงานพิมพ์-งานปักเอง บริการจัดส่งทั่วประเทศ ที่บริษัท ทอฟฟี่ บูติก จำกัด เรามีทีมช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและตัดเย็บ พร้อมให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ ครบทั้งเรื่องผ้าและเรื่องรูปแบบในการตัดเย็บ

 

บริษัท ทอฟฟี่ บูติค จำกัด

          เรามีประสบการณ์กว่า 30 ปี ในการรับผลิตเสื้อ ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อฟอร์มพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน เสื้อโปโลพนักงาน เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม และอื่นๆ เรามีทีมช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและตัดเย็บคอยให้คำปรึกษา และเรายังเป็น One Stop Service มาที่นี่ที่เดียวจบ ครบทั้งเรื่องผ้าและเรื่องรูปแบบในการตัดเย็บ ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ว่า หากเลือกมาผลิตเสื้อโปโล หรือชุดยูนิฟอร์มพนักงานกับทางเราจะได้สินค้าที่ดีและมีคุณภาพกลับไปอย่างแน่นอน

ยินดีให้คำปรึกษางานด้านผลิตยูนิฟอร์มพนักงาน

รับผลิตเสื้อช็อป เสื้อโปโลพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน
เราเป็นโรงงานผลิตเสื้อโปโลคุณภาพ รับทําเสื้อโปโล และรับผลิตเสื้อทุกรูปแบบ
สามารถเลือกเนื้อผ้าได้ตามต้องการ

ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสาร พร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-874-0205-7
มือถือ : 084-099-3799, 095-639-6142
Line : @toffyboutique
Facebook : https://www.facebook.com/toffyboutique/
Email : sales@toffyboutique.com

Comments are closed.