เคล็ดลับทำความสะอาดเสื้อช่าง

เคล็ดลับทำความสะอาดเสื้อช่าง
การทำงานของช่าง เป็นงานที่ทำงานกับอุปกรณ์ หรือเครื่องมือต่างๆที่ต้องพบกับสิ่งสกปรกหลายๆอย่างๆ ทำให้เสื้อผ้าที่สวมใส่มักเจอปัญหาจากรอยเปื้อน หรือคราบสิ่งสกปรกอยู่เสมอ ต่อไปเป็นเคล็ดลับการซักเสื้อช่างที่มีคราบสกปรกจากคราบน้ำมันและสิ่งสกปรกออกจากเสื้อช่าง ด้วยของที่อยู่รอบๆตัว
เคล็ดลับต่างๆเหล่านี้จะสามารถช่วยได้อย่างแน่นอน แต่ผลลัพธ์และประสิทธิภาพของการซักเสื้อช่างอาจขึ้นอยู่กับตัวแปรอื่นๆด้วย เช่น น้ำ เครื่องซักผ้าและคราบสกปรก
1.น้ำยาล้างจาน แชมพู หรือสบู่ก้อน
เกลี่ยผลิตภัณฑ์ล้างจาน(แชมพู,สบู่)ให้ทั่วบริเวณที่เปื้อนคราบมัน. แล้วถูกับรอยจนเกิดเป็นฟอง หรือขูดสบู่เป็นฝอยแล้วนำฝอยสบู่เหล่านั้นทาลงบนรอยเปื้อนหลังจากแช่น้ำให้เปียกแล้ว หรือหากใช้ผลิตภัณฑ์ล้างจานที่มีสี ต้องไม่ลืมที่จะนำไปผสมน้ำเพื่อเจือจางเสียก่อน เพราะหากใช้กับเนื้อผ้าโดยตรง ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจกัดทำลายสีของเสื้อผ้าได้ สำหรับคราบมันที่หลุดออกยากให้ใช้แปรงสีฟันเก่าๆมาช่วยถู ถูฟองจากน้ำยาล้างจาน(แชมพู,สบู่)ลงบนคราบมัน. จากนั้นล้างผลิตภัณฑ์ล้างจานออกโดยใช้น้ำสะอาดหรือน้ำส้มสายชูก็ได้. น้ำส้มสายชูเป็นสารทำความสะอาดธรรมชาติที่สามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ผสมน้ำสะอาดและน้ำส้มสายชูเข้าด้วยกันอย่างละครึ่ง แล้วนำผ้าลงแช่ อย่าลืมว่าเสื้อผ้าเหล่านี้ควรทำการแยกซัก. โดยยังสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าได้ตามปกติ ทั้งนี้ควรปฏิบัติตามคำแนะนำจากป้ายการดูแลรักษาเสื้อผ้า
เมื่อทำการซักเรียบร้อยแล้ว นำไปผึ่งลมให้แห้ง เสื้อผ้าเหล่านี้ไม่ควรนำไปอบแห้งด้วยอุณหภูมิที่สูงเพราะอาจทำให้คราบมันที่หลงเหลืออยู่ฝังแน่นยิ่งขึ้นจนไม่สามารถขจัดออกได้อีก สามารถปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้ได้ซ้ำ ๆ เพื่อขจัดคราบมันที่ฝังแน่นอยู่บนเนื้อผ้า.
น้ำยาล้างจาน
2.ผลิตภัณฑ์ขจัดคราบและน้ำร้อน
ใช้ผลิตภัณฑ์ขจัดคราบเพื่อขจัดความมันหรือคราบน้ำมัน. วิธีกำจัดคราบนั้นง่ายนิดเดียว เพียงฉีดพ่นผลิตภัณฑ์ขจัดคราบให้ทั่วบริเวณที่เปื้อนแล้วใช้แปรงสีฟันขัดออก ระหว่างนี้ ต้มน้ำหม้อใหญ่ๆ ให้เดือด และก่อนที่จะข้ามไปยังขั้นตอนต่อไป. อย่าลืมให้เวลาผลิตภัณฑ์ขจัดคราบได้ทำงานของมันอย่างเต็มประสิทธิภาพเสียก่อน จากนั้นดับไฟแล้วยกหม้อน้ำร้อนลงจากเตา แล้วเริ่มเทน้ำลงสู่บริเวณที่มีคราบเปื้อน โดยจะต้องไม่ลืมข้อควรปฏิบัติที่สำคัญดังนี้:
ควรนำเสื้อผ้าที่เปื้อนคราบมันใส่ในอ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้าและพยายามเทน้ำร้อนให้สูงห่างจากคราบเปื้อนหรือคราบมันให้มากที่สุด
ปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้กับรอยเปื้อนทั้งหมด. โดยต้องไม่ลืมกลับด้านเพื่อทำความสะอาดเนื้อผ้าทั้ง 2ฝั่งด้วย ขั้นตอนเหล่านี้สามารถทำได้ซ้ำ ๆ หลายครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด อย่าลืมว่าควรซักเสื้อผ้าเหล่านี้แยกจากผ้าอื่น ๆ โดยยังสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าปกติได้ ทั้งนี้ควรปฏิบัติตามคำแนะนำจากป้ายการดูแลรักษาเสื้อผ้า
เมื่อทำการซักผ้าเรียบร้อยแล้ว นำไปผึ่งลมให้แห้ง เสื้อผ้าเหล่านี้ไม่ควรนำไปอบแห้งด้วยอุณหภูมิที่สูงเพราะอาจทำให้คราบมันที่หลงเหลืออยู่ฝังแน่นยิ่งขึ้นจนไม่สามารถขจัดออกได้

เคล็ดลับทำความสะอาดเสื้อช่าง

3.แป้งเด็ก
ใช้กระดาษชำระซับคราบมันออกจากเสื้อผ้าให้ได้มากที่สุดเสียก่อนและโรยแป้งเด็กให้ทั่วบริเวณที่มีคราบเปื้อน แต่ถ้าหากไม่มีจริง ๆ ลองใช้ของใกล้ตัวอื่น ๆที่มีคุณสมบัติซึมซับความมันได้ดีเช่นเดียวกัน แป้งข้าวโพด เกลือ ใช้ช้อนหรือกระดาษชำระค่อยๆ ปัดแป้งออกจนหมด. โดยต้องระวังไม่ให้ฝุ่นแป้งเลอะบริเวณอื่น ๆ ของเสื้อผ้าด้วย จากนั้น ผสมผลิตภัณฑ์ล้างจานและน้ำเข้าด้วยกัน แล้วแตะขึ้นมาที่ปลายนิ้วเล็กน้อย. ก่อนจะนำมาถูในบริเวณที่เปื้อนคราบมันจนเริ่มเกิดฟอง จากนั้นใช้แปรงสีฟันเก่าๆ มาถูต่อ โดยให้ถูวนเป็นวงกลมจนทั่ว เพื่อขจัดความมันให้สิ้นคราบ เสื้อผ้าเหล่านี้ควรซักแยกกับผ้าอื่น ๆ. โดยสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าได้ตามปกติ ทั้งนี้ควรปฏิบัติตามคำแนะนำจากป้ายการดูแลรักษาเสื้อผ้าอย่างเคร่งครัด
เมื่อทำการซักเรียบร้อยแล้ว นำไปผึ่งลมให้แห้ง เสื้อผ้าเหล่านี้ไม่ควรนำไปอบแห้งด้วยอุณหภูมิที่สูงเพราะอาจทำให้คราบมันที่หลงเหลืออยู่ฝังแน่นจนเอาไม่สามารถขจัดออกได้อีก

เคล็ดลับทำความสะอาดเสื้อช่าง

ขอบคุณข้อมูล
https://wd40.com/products/ ,https://www.dickies.com/get-grease-out-of-your-workear.html , https://www.orbussoftware.com/ ,wikihow

มองหาโรงงานรับผลิตเสื้อช็อป โรงงานผลิตเสื้อพนักงานคุณภาพ เลือก บริษัท ทอฟฟี่ บูติก จำกัด บริการรับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป ยูนิฟอร์มพนักงานทุกรูปแบบ รับผลิตเสื้อฟอร์มพนักงาน รับผลิตเสื้อช็อป และผลิตเสื้อโปโลพนักงาน เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม เรามีทุกเฉดสีที่ลูกค้าต้องการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า มีเนื้อผ้า และแบบเสื้อโปโล แบบเสื้อยืด แบบเสื้อช็อปให้เลือกมากมาย ผลิตตามแบบได้ตามต้องการ โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี พร้อมให้คำปรึกษาในด้านการออกแบบเสื้อ เพื่อให้ได้สินค้าที่ทำให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด นอกจากนี้ ยังมีระบบงานพิมพ์ งานปักครบวงจร พร้อมบริการจัดส่งทั่วประเทศในราคาสุดคุ้มค่า

 

ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสาร พร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-874-0205-7
มือถือ : 084-099-3799, 095-639-6142
Line : @toffyboutique
Facebook : https://www.facebook.com/toffyboutique/
Email : sales@toffyboutique.com

Comments are closed.