พารู้จักเสื้อช็อปและชนิดของผ้าที่ใช้ในการผลิตเสื้อช็อป ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน

ความสำคัญของการเลือกเนื้อผ้าที่ใช้ผลิตเสื้อช็อป
และการเลือกโรงงานรับผลิตเสื้อช็อปให้ได้คุณภาพดี

รับผลิตเสื้อช็อป

เมื่อพูดถึงเสื้อช็อป ถ้าเป็นเด็กรุ่นใหม่ก็คงนึกถึงเครื่องแบบของนักศึกษาคณะวิศวะและคณะสถาปัตย์ แต่ถ้าพูดถึงเสื้อช็อปในคนวัยทำงาน เชื่อว่าคนส่วนใหญ่น่าจะนึกถึงชุดยูนิฟอร์มพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรมที่มีสายการผลิต โดยเฉพาะชุดฟอร์มพนักงานโรงงานที่มักจะมีลักษณะเป็นเสื้อช็อป สังเกตว่าองค์กรหรือแผนกที่มีชุดฟอร์มพนักงานเป็นเสื้อช็อป จะเป็นส่วนงานที่เน้นการปฏิบัติงานในพื้นที่จริง ใกล้ชิดกับเครื่องจักร ชุดยูนิฟอร์มพนักงานจึงมีการออกแบบให้คล่องตัว สะดวกเวลาทำงานและยังต้องมีคุณสมบัติเฉพาะที่ป้องกันอันตรายระหว่างทำงานได้ ปัจจุบันชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน หรือเสื้อช็อป มีหลายแบบขึ้นอยู่กับองค์กรนั้นว่าจะสั่งตัดแบบไหน ในบทความนี้ ทอฟฟี่ บูติก จะพูดถึงการเลือกชนิดผ้าที่จะใช้ทำเสื้อช็อปและความสำคัญของการใส่ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน เพราะการเลือกชนิดผ้าที่เหมาะสมกับเสื้อช็อปจะช่วยส่งเสริมให้ชุดฟอร์มพนักงานโรงงานของบริษัทดูดีมากขึ้น

 

รูปแบบของเนื้อผ้าเสื้อช็อป ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน

ผ้าที่นิยมเอามาใช้ทำเสื้อช็อป ชุดฟอร์มพนักงานโรงงานมีอยู่ 4 ชนิด คือ ผ้าเวสปอยท์ ผ้าโทเร ผ้าลีวายและผ้าคอมทวิว

  1. ผ้าเวสปอยท์ คือ ผ้าที่ทำมาจากใยลินิน 100% หรือเรียกกันอีกชื่อว่าผ้า Cotton ผ้าชนิดนี้ถึงจะมีความหนา แต่สามารถระบายอากาศได้ดี ทนทานต่อการฉีดขาด ทนความร้อนได้ เนื้อผ้าชนิดนี้เหมาะสำหรับลักษณะงานที่ต้องอยู่ใกล้ไฟ หรือความร้อนเป็นประจำ ข้อเสียของผ้าชนิดนี้คือรีดยาก จับจีบไม่ค่อยได้

  2. ผ้าโทเร คือ ผ้าที่ทำมาจาก Polyester 65% Cotton 35% เนื้อผ้าชนิดนี้มีจะลักษณะบาง ความหนาของเนื้อผ้าจะขึ้นอยู่กับเส้นด้ายที่ใช้ ข้อดีคือสวมใส่สบาย เหมาะสำหรับใส่ในสภาพอากาศที่อบอ้าวแบบประเทศไทย ถ้าลักษณะงานไม่จำเป็นต้องใส่เสื้อผ้าที่มีความหนาเพื่อป้องกันอันตรายต่าง ๆ ผ้าชนิดนี้ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ข้อเสียของผ้าชนิดนี้คือไม่ค่อยทนทาน ขาดง่าย

  3. ผ้าลีวาย คือ ผ้าที่ทำมาจาก Polyester 100% มีความยืดหยุ่นค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับผ้าชนิดอื่นที่กล่าวไปข้างต้น เนื้อผ้าจะมีความหนาปานกลาง การรีดจะต้องใช้ไฟอ่อนเพื่อไม่ให้ผ้าสีซีดเร็ว เหมาะสำหรับงานตัดเย็บ เช่น กางเกงหรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงานที่ไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าที่มีความยืดหยุ่นมากนัก

  4. ผ้าคอมทวิว คือ ผ้าที่ทำมาจากเส้นใยธรรมชาติและใยสังเคราะห์ Polyester ผ้าชนิดนี้จะไม่ติดฝุ่น มีความเงากว่าผ้าชนิดอื่น ๆ มีทั้งทอแบบหนาและแบบบาง แบบหนาเนื้อผ้าไม่ปลิวไปตามลม เหมาะสำหรับใช้ตัดเสื้อช็อป ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน ข้อเสียคือเมื่อสวมใส่อาจจะรู้สึกร้อน เนื่องจากผ้าไม่ค่อยระบายอากาศ แต่ถ้าแบบบางจะใส่แล้วไม่อึดอัด เย็นสบาย เหมาะสำหรับทำเสื้อเชิ้ต

 

ประโยชน์ที่องค์กรจะได้รับเมื่อพนักงานใส่ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน เสื้อช็อปที่ดูดี มีคุณภาพ

เป็นที่รู้กันว่าหนึ่งในจุดมุ่งหมายขององค์กรส่วนใหญ่คือการหาวิธีที่จะทำให้บริษัทตนเองโดดเด่นเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้คนและมีการพูดถึงเป็นวงกว้างอยู่เสมอ นอกจากการประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่าง ๆ แล้ว การใส่ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน ก็ถือเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์องค์กรเช่นกัน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงานไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องแต่งกายอย่างเดียว แต่มันคือภาพลักษณ์ขององค์กรที่คนภายนอกจะได้เห็น การเลือกใช้สีผ้าที่โดดเด่น เนื้อผ้าคุณภาพดี รวมถึงการตัดเย็บที่ประณีต จะเป็นตัวบ่งชี้ภาพลักษณ์ขององค์กรให้ดูดี มีคุณภาพตามชุดฟอร์มพนักงานโรงงานที่พนักงานใส่

เหตุผลที่ควรให้ความสำคัญกับโรงงานรับผลิตเสื้อช็อป ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน

ในยุคปัจจุบันที่องค์กรมักจะให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์เป็นอย่างยิ่งนั้น การปรับเปลี่ยนเสื้อช็อป ชุดฟอร์มพนักงานโรงงานให้เข้ากับยุคสมัย ก็มีส่วนทำให้พนักงานที่สวมใส่ชุดฟอร์มพนักงานโรงงานเกิดความรู้สึกภาคภูมิใจในบริษัทได้ แม้แต่การเลือกเนื้อผ้า สี รูปแบบของเสื้อช็อปที่จะใช้ในการผลิตเป็นชุดฟอร์มพนักงานโรงงานก็สำคัญ ผ้าหนาเกินไป ผ้าบางเกินไป ความเหมาะสมของเนื้อผ้า เข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงานหรือไม่ ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงานจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและอาจจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ รวมถึงวัสดุของเนื้อผ้าที่ดีนั้นจะช่วยเพิ่มความปลอดภัย ป้องกันคนงานจากการบาดเจ็บในที่ทำงาน เช่น ชุดที่สามารถกันความร้อน กันไฟและสารเคมีต่าง ๆ เป็นต้น ถ้าพนักงานได้รับชุดฟอร์มพนักงานโรงงานที่ดูดี มีคุณภาพ เมื่อพนักงานได้ใส่เสื้อผ้าที่คล่องตัว เอื้อต่อการทำงาน และปลอดภัยจากการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นขณะปฏิบัติงาน การทำงานในแต่ละวันก็จะได้ผลงานที่ดีตามไปด้วย

การเลือกโรงงานที่จะรับผลิตเสื้อช็อปนั้น จึงควรพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ บางโรงงานตัดออกมาไม่ตรงแบบ ใช้ผ้าไม่มีคุณภาพ ทำให้องค์กรต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการใหม่และยังเสียเวลาหลายรอบ เสื้อช็อปพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงานไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องแต่งกาย แต่มีความหมายแฝงอยู่มากมาย ทั้งเรื่องภาพลักษณ์ขององค์กรที่อยู่บนชุด การสวมใส่ชุดฟอร์มพนักงานโรงงานที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน และการเข้าถึงผู้คนผ่านการมองเห็นโลโก้บนชุดยุนิฟอร์มพนักงาน อีกทั้งการเลือกชนิดผ้า เนื้อผ้าที่ใช้ทำเสื้อช็อปที่เหมาะสม จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้พนักงานเมื่อสวมใส่ชุดได้ เพราะฉะนั้นแล้ว กระบวนการที่ขาดไม่ได้หลังจากออกแบบเสื้อช็อป ก็คือการหาโรงงานที่มีคุณภาพในการตัดเย็บ ไว้วางใจได้ มาดูแลในเรื่องการตัดชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน ชุดยูนิฟอร์มพนักงานให้ออกมาตามแบบที่องค์กรต้องการ

ที่ บริษัท ทอฟฟี่ บูติก จำกัด เรารับผลิตเสื้อช็อป ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงานทุกรูปแบบ สามารถผลิตได้ตามแบบตัวอย่างที่ลูกค้าต้องการ มีประสบการณ์ในการรับผลิตเสื้อกว่า 30 ปี เรามีทีมช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและตัดเย็บคอยให้คำปรึกษา และยังเป็น One Stop Service มาที่นี่ที่เดียวจบ ครบทั้งเรื่องผ้าและเรื่องรูปแบบในการตัดเย็บ คัดสรรวัตถุดิบ เนื้อผ้าที่ได้คุณภาพ มีระบบงานพิมพ์-งานปักเอง พร้อมบริการจัดส่งทั่วประเทศ การันตีด้วยผลงานจากลูกค้าองค์กร บริษัทต่าง ๆ มากมาย มั่นใจได้ว่าชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงานที่ผลิตจาก บริษัท ทอฟฟี่ บูติก จำกัด ได้รับการใส่ใจดูแลทุกขั้นตอนอย่างแน่นอน

 

บริษัท ทอฟฟี่ บูติก จำกัด ยินดีให้คำปรึกษางานด้านการผลิตยูนิฟอร์มพนักงาน รับผลิตเสื้อช็อป ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน รับทำเสื้อโปโลพนักงาน เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม เราเป็นโรงงานผลิตเสื้อโปโล ผลิตเสื้อฟอร์มพนักงานคุณภาพ มีเนื้อผ้าหลากหลายให้เลือกได้ตามต้องการ พร้อมระบบงานพิมพ์-งานปักครบวงจร

 

ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสาร พร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-874-0205-7
มือถือ : 084-099-3799, 095-639-6142
Line : @toffyboutique
Facebook : https://www.facebook.com/toffyboutique/
Email : sales@toffyboutique.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *