5 เทคนิคการใช้ฟอนต์ในงานออกแบบ

1. Outline fonts

โดยส่วนมากเราจะพบการใช้ฟอนต์แบบ Outline กันในแวดวงแฟชั่น และนิตยสาร ซึ่งการใช้เทคนิคนี้จะทำให้เราสามารถเพิ่มลูกเล่นต่างๆ ในพื้นที่ด้านในและระหว่างตัวอักษรได้อีกด้วย

2. Vintage fonts

ประโยค Classic never dies นี่ยังใช้ได้ดีอยู่ เพราะการใช้ฟอนต์แนววินเทจย้อนยุคก็ยังได้รับความนิยม นอกจากจะถือว่าเป็นตัวแทนของความจริงจังและสง่างามแล้ว ตัวอักษรแนวนี้มักจะทำให้เราได้นึกย้อนไปถึงกลิ่นอายความทรงจำในอดีตอยู่เสมอ เรามักจะได้เจอฟอนต์แนววินเทจในโปสเตอร์หนัง ใบปิดเทศกาลดนตรี หรืออีเวนต์ที่มีธีมย้อนยุคหน่อยๆ

3. Hand Lettered Fonts

เทคนิคที่แรงดีไม่เคยมีตกเพราะพกแต่ความยูนีค หรือความเฉพาะตัวมาแบบเด่นชัดสุดๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นการใช้ฟอนต์ที่เขียนขึ้นมาด้วยลายมือนี่แหละ นอกจากจะดูจริงใจแล้ว ยังช่วยเพิ่มสเน่ห์ และเสริมความขี้เล่นให้ชิ้นงานได้ด้วย

4. Extra Bold fonts

การออกแบบฟอนต์แบบ bold ยังเป็นที่นิยมอยู่ ด้วยลักษณะฟอนต์ที่ให้ความรู้สึกชัดเจน แข็งแรงอาจจะช่วยดึงสายตาของเราได้ดีกว่าฟอนต์แบบอื่น ทั้งรูปภาพ สีสัน หรือแม้กระทั่ง ชื่อบทความ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าวิธีง่ายๆ ที่ได้ผลดีเสมอในการเตะสายตาผู้ชม คือการใช้ฟอนต์หนาๆ ตัวใหญ่ๆ ในการสื่อสาร

5. Minimal Sans Serifs

เทคนิคการใช้ฟอนต์แบบ Sans Serifs เรียบๆ เกลี้ยงๆ ช่วยให้ชิ้นงานดูสะอาดและโมเดิร์นขึ้น และถึงแม้จะเป็นตัวบางๆ แต่หากจัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสมก็ยังคงส่งพลังให้กับคนดูได้เป็นอย่างดี

 

อ้างอิงข้อมูล
https://99designs.com/blog/trends/font-trends-2019/#bold
https://www.creativebloq.com/features/typography-trends
https://www.templatemonster.com/blog/10-typography-trends/

 

โรงงานผลิตเสื้อโปโล รับทําเสื้อโปโล เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม เสื้อโปโลพนักงาน บริการรับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปทุกรูปแบบ ทั้งเสื้อฟอร์มพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน ยูนิฟอร์มพนักงานแบบต่างๆ

ทอฟฟี่ บูติก โรงงานผลิตเสื้อโปโล รับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปทุกประเภท รับผลิตเสื้อช็อป ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน รับผลิตเสื้อโปโล เสื้อโปโลพนักงาน เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อฟอร์มพนักงานแบบต่าง ๆ รับทําเสื้อโปโลตามแบบตัวอย่างที่ลูกค้าต้องการ ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบที่ได้คุณภาพเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ อีกทั้งยังมีระบบงานพิมพ์ งานปักเอง เรามุ่งมั่นที่จะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานอยู่เสมอ ตลอดระยะเวลามากว่า 30 ปี พร้อมทั้งบริการจัดส่งทั่วประเทศ

Comments are closed.