Pantone ประกาศสีแห่งปี 2023 สีแดงอมม่วง

เป็นประจำทุกปีที่ Pantone หรือ Pantone Matching System (PMS) เป็นมาตรฐานของระบบสีที่ใช้กันแพร่หลายเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบสี ได้ประกาศสีแห่งปีนั้นๆ เป็นประจำ และเช่นเคยสำหรับในปี 2023 Pantone ก็ได้ประกาศสีประจำปีล่าสุดออกมา ได้แก่ สี Viva Magenta ในรหัสสี PANTONE 18-1750 พร้อมกับให้นิยามสีนี้ว่า เป็นสีที่สั่นสะเทือนความแข็งแรงและความกระตือรือร้น เป็นรากของเฉดที่หยั่งลึกถึงธรรมชาติโดยมีเชื้อสายตระกูลเดียวกับสีแดงที่แสดงออกถึงสัญญาณใหม่แห่งความแข็งแกร่ง
นอกจากสีแดงอมม่วงจะเป็น Color of the year 2023 แล้ว แต่ก็ยังมีเทรนส์สีที่7 สีที่ผ่านการคิด วิเคราะห์ และคัดเลือกมาแล้ว จากกูรูและผู้นำเทนด์สีระดับโลก ซึ่งเป็นสีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการสะท้อนชั้นบรรยากาศโลกและผู้คนที่ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมา โดยสีสันในปีนี้ มาพร้อมกับการมองโลกในแง่ดีและความหวัง ส่งต่อความมั่นคงและชัดเจน และแสดงถึงช่วงเวลาในการฟื้นฟูจิตใจให้สมดุล รวมถึงประสบการณ์แห่งโลกดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทต่อเรามากยิ่งขึ้น

1.Elfin Yellow 11-0620 tcx (สีเหลืองอ่อน)

  • สีเหลืองอ่อนเป็น 1 ในหมวดหมู่สีมินิมอล Long Term Color ที่ไม่เคยหายไปจากตลาดการออกแบบ มักถูกใช้เป็นสีพื้นเพื่อจับคู่กับสีอื่น เนื่องจากให้ความรู้สึกอ่อนโยน เรียบง่าย สบายตา และให้คุณค่าต่อการรักษ์โลก อีกทั้งยังเป็นสีตัวแทนสำหรับงานออกแบบที่ได้รับการรีไซเคิลใหม่ เฉดสีนี้จึงหมายถึงการรีเซ็ต สร้างสิ่งใหม่ เต็มเปี่ยมไปด้วยสุนทรียภาพ ความผูกพัน ที่ทำให้ผู้คนรู้สึกถึงสัมผัสแห่งการปลอบประโลม การหันกลับมาอยู่กับตนเองมากยิ่งขึ้น และพร้อมก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยความเข้มแข็ง

2. Golden Apricot 14-1041 tcx (สีส้มแอปริคอต)

  • เฉด Golden Apricot ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น สนุกสนาน อิสระ และการมองโลกในแง่บวก ที่ช่วยให้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ด้วยจิตใจที่แจ่มใส ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ปี 2023 ปีที่คนรุ่นใหม่ก้าวข้ามอุปสรรคด้วยความคิดสร้างสรรค์จากอดีต โดยเฉพาะจากแฟชั่นสไตล์เรโทรที่เข้ามาผสานกับความทันสมัยยุคดิจิทัล และสีเหลืองทองอมส้มหรือสีส้มเอิร์ธโทน จึงเป็นสีแห่งยุค 80 ที่หลาย ๆ คนคิดถึง ท่ามกลางความวุ่นวายในโลกปัจจุบัน และการหวนคืนสู่อดีตเมื่อเยาว์วัย เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างเข้มแข็ง และเดินทางต่อในอนาคต

3. Lime Green 14-0452 tcx (สีเขียวมะนาว)

  • เพื่อให้สีเขียวนีออนยังคงโลดแล่นอยู่ในแวดวงนักออกแบบ บวกกับความพยายามลดความเจิดจ้าเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน สีเขียวมะนาวจึงเป็นคำตอบที่สดใส ซาบซ่า โดย WGSN กล่าวไว้ว่า เฉดสีนี้เชื่อมโยงระหว่างสิ่งแวดล้อมและสุนทรียภาพบนโลกดิจิทัล ที่ให้ความสดใส ซาบซ่า มีชีวิตชีวา และยังแทนภาพความขบถ การต่อต้านภาพจำเก่า ๆ ที่มีต่อสีเขียว อย่าง ความอิจฉาริษยา ผ่านการหยิบสีนี้มาใช้ในงานออกแบบมากยิ่งขึ้น

4. Deep Lake 18-4834 tcx (สีเขียวอมฟ้า)

  • สีเขียวที่เปี่ยมไปด้วยความเปลี่ยนแปลงและแสดงพลังการยืนหยัด เป็นอีกสีที่ใช้ขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในมิติต่าง ๆ ทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม สิทธิมนุษยชน หรือความเท่าเทียมทางเพศ Deep Lake ซึ่งผสมผสานเฉดสีน้ำตาล จึงมีความสีเอิร์ธโทน ทำให้เข้ากับทุกเพศทุกวัย โดยเม็ดสีเฉดนี้เกิดจากการถูกกัดกร่อนของโลหะทองแดง ที่หมายถึงความเปล่งประกายแม้จะถูกออกซิเดชันก็ตาม จึงเป็นสีสัญลักษณ์ของนักเคลื่อนไหวที่ไม่ยอมแพ้ นอกจากนี้ ViewPoint ยังเลือกให้สีเขียวเฉดนี้ เป็นตัวแทนของธรรมชาติยุคใหม่ โดยอ้างอิงจากสาหร่ายสีเขียวที่กำลังก้าวมาเป็นวัสดุแห่งอนาคต อีกทั้งยังสื่อถึงความหวัง การฟื้นฟู และการปลอบประโลม

5. Scarlet Sage 19-1559 tcx (สีแดงก่ำ)

  • สีที่ถูกพัฒนาจากกลุ่มสี Artisanal Red และคาดว่าจะเป็นเฉดสีหลักในฤดูร้อนปี 2023 เพราะช่วยกระตุ้นอารมณ์ สร้างพลัง และความหลงใหล จึงช่วยตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคที่ปรารถนาการกระตุ้นอารมณ์ด้วยสีสัน นอกจากนี้ สีแดงยังเป็นสีที่เชื่อมโยงกับมรดกทางความคิดของบรรพบุรุษ และยังเป็นตัวกลางในการสื่อสารการออกแบบภายนอกและภายในอาคาร เพื่อสร้างแรงดึงดูด และโครงสร้างเฉพาะตัวไม่ต่างจากงานศิลปะด้วยเช่นกัน

6. Phlox 19-2820 tcx (สีม่วงเข้ม)

  • สีม่วง สีแห่งการดำดิ่งสู่โลกดิจิทัลให้ลึกกว่าที่เคย ซึ่งเป็นสีที่มีบทบาทสำคัญในหลาย ๆ เทรนด์ช่วงหลายปีที่ผ่านมา และยังคงโลดแล่นต่อไปในปี 2023 โดยสำนักเทรนด์ NellyRodi ได้ระบุความเชื่อมโยงของกลุ่มสีม่วง Phlox กับเมตาเวิร์ส โลกเสมือนที่ถูกสร้างจากความเหนือจริงแบบ 100% เช่นเดียวกับ นิตยสาร Viewpoint ที่สื่อสารเฉดสี Phlox เรื่องโลกดิจิทัลที่ลึกซึ้ง ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงระหว่างดิจิทัลกับโลกแห่งจิตวิญญาณ จนเป็นที่มาของการปรนนิบัติแนวใหม่

7. Moonless Night 19-4203 tcx (สีดำเทา)

  • สีดำสีสุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมเสมอ เป็นตัวแทนของความลึกลับ ความเย้ายวน ความหรูหรา ตลอดจนให้ความรู้สึกชัดเจน ตรงไปตรงมา สำหรับปี 2023 สีดำเฉด Moonless Night สื่อสารถึงพลังงานและความชัดเจนในการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า ท่ามกลางประเด็นปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม โดยผลงานโฆษณามากมายที่ชี้ชัดถึงจุดยืนของธุรกิจต่างก็ใช้สีดำเป็นพื้นหลัง เพื่อก้าวไปสู่ความชัดเจนและยืนหยัดในวิสัยทัศน์ ตอบสนองเอเจนซี่ ที่เห็นความสำคัญเรื่องความรับผิดชอบในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมและสังคม
อ้างอิงข้อมูล
https://www.pantone.com/color-of-the-year-2021
https://web.tcdc.or.th/media/publication_lang_file/224/TREND-2021-V.2-double-page.pdf

บริษัท ทอฟฟี่ บูติค จำกัด

          เรามีประสบการณ์กว่า 30 ปี ในการรับผลิตเสื้อ ยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อฟอร์มพนักงาน หรือชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน เสื้อโปโลพนักงาน เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม และอื่นๆ เรามีทีมช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและตัดเย็บคอยให้คำปรึกษา และเรายังเป็น One Stop Service มาที่นี่ที่เดียวจบ ครบทั้งเรื่องผ้าและเรื่องรูปแบบในการตัดเย็บ ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ว่า หากเลือกมาผลิตเสื้อโปโล หรือชุดยูนิฟอร์มพนักงานกับทางเราจะได้สินค้าที่ดีและมีคุณภาพกลับไปอย่างแน่นอน

ยินดีให้คำปรึกษางานด้านผลิตยูนิฟอร์มพนักงาน

รับผลิตเสื้อช็อป เสื้อโปโลพนักงาน ชุดฟอร์มพนักงานโรงงาน
เราเป็นโรงงานผลิตเสื้อโปโลคุณภาพ รับทําเสื้อโปโล และรับผลิตเสื้อทุกรูปแบบ
สามารถเลือกเนื้อผ้าได้ตามต้องการ
ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสาร พร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-874-0205-7
มือถือ : 084-099-3799, 095-639-6142
Line : @toffyboutique
Facebook : https://www.facebook.com/toffyboutique/
Email : sales@toffyboutique.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *