เคล็ดลับแก้ปัญหาเสื้อย้วยให้กลับมาเป๊ะ

“เสื้อย้วย” อีกหนึ่งปัญหากวนใจของใครหลายคนและเป็นตัวการที่ทำให้ไม่สามารถนำเสื้อยืดตัวโปรดมาใส่ได้ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปเพราะวันนี้ทาง ทอฟฟี่บูติก มีเคล็ดลับแก้ปัญหาเสื้อย้วยมาฝากถึง 5 วิธีด้วยกัน

1. แช่น้ำเย็นที่ใส่น้ำแข็ง

        เคล็ดลับแรกเป็นเทคนิคที่ใช้น้ำแข็งเป็นตัวช่วยในการคืนสภาพคอเสื้อที่ย้วยให้กลับมาคืนสภาพเดิม โดยก่อนอื่นให้ทำการพับขอบคอเสื้อให้กลายเป็นจีบ หลังจากนั้นก็นำเอาเสื้อไปแช่น้ำเย็นที่ใส่น้ำแข็งเอาไว้ จากนั้นให้ทำการบีบน้ำเย็นออกให้พอหมาดแล้วจึงใช้มือจัดทรงคอเสื้อให้เข้ารูป สุดท้ายให้ใช้เตารีดรีดเสื้อตามแนวโค้งของคอเสื้อโดยไม่ต้องรีดให้แห้งและปล่อยให้เสื้อแห้งเอง เพียงเท่านี้ก็จะสามารถแก้ปัญหาคอเสื้อย้วยของคุณได้แล้ว

2. แช่เสื้อลงในน้ำร้อนแผ่ขอบเสื้อให้ตึง

       เทคนิคนี้ให้คุณลองนำเสื้อแช่ลงไปในน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน วิธีนี้จะสามารถช่วยให้เนื้อผ้าหดตัวและกลับไปเป็นสภาพเดิมได้ โดยยิ่งน้ำร้อนเท่าไหร่จะยิ่งคืนสภาพเสื้อได้ดีขึ้นเท่านั้น รวมถึงระยะเวลาในการแช่ก็มีผลต่อการหดตัวของเสื้อยืดเช่นกัน หลังจากแช่น้ำร้อนเรียบร้อยให้นำผ้ามาขึงให้ตึงแล้วดึงขอบเสื้อหลายๆ ครั้งเพื่อไม่ให้เสื้อหดมากจนเกินไปนั่นเอง

3. ใช้เครื่องอบผ้า

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่สามารถช่วยแก้ปัญหาเสื้อย้วยได้คือการใช้เครื่องอบผ้า เนื่องจากความร้อนและการปั่นของถังอบผ้าสามารถทำให้เส้นใยของผ้าหดตัวและกลับคืนสู่สภาพเดิมได้นั่นเอง ซึ่งหลักการจะคล้ายๆ กับการแช่ผ้าในน้ำร้อนแต่อาจได้ผลที่ดีกว่า

4. บิดเสื้อให้แห้งอย่างเบามือและตากอย่างถูกวิธี

หลังจากการแช่หรือทำความสะอาดเสื้อเสร็จแล้วไม่ควรออกแรงบิดเสื้อแรงเกินไป โดยควรบิดอย่างเบามือจนแห้งเพื่อให้เส้นใยของผ้าคลายตัว จากนั้นจึงนำไปตากอย่างถูกวิธีด้วยการหลีกเลี่ยงไม้แขวนเสื้อเพราะอาจเป็นตัวการทำให้เสื้อย้วยได้ เนื่องจากน้ำที่หยดลงมาจากเสื้อที่แขวนด้วยไม้แขวนจะรั้งน้ำหนักทำให้คอเสื้อย้วยได้ จึงควรพาดเสื้อไว้กับราวหรือเชือกตากผ้าจะเป็นตัวช่วยให้เสื้อไม่ย้วยได้

5. รีดขอบเสื้อจากด้านล่างขึ้นด้านบน

เคล็ดลับสุดท้ายเป็นขั้นตอนหลังจากทำความสะอาดและตากผ้าเรียบร้อยแล้ว โดยให้ขึงผ้าให้ตึงแล้วจึงทำการรีดเสื้อจากด้านล่างขึ้นด้านบน ไม่ควรรีดเสื้อในแนวขวาง ซึ่งหากคอเสื้อได้ย้วยแล้วให้ลองขึงบริเวณคอเสื้อให้ตึงแล้วทำการรีดบริเวณคอเสื้อซ้ำๆ โดยไม่ใช้ไฟแรงเกินไปก็สามารถช่วยให้คอเสื้อกลับมาคืนสภาพเดิมได้เช่นกัน
ข้อมูลจาก : matome.naver.jp, needtshirtsnow.com, th.wikihow.com

ท่านใดที่กำลังมองหา โรงงานผลิตเสื้อ ยูนิฟอร์มพนักงาน โรงงานรับผลิตเสื้อช็อปที่ บริษัท ทอฟฟี่ บูติก จำกัด เรายินดีให้คำแนะนำ และให้บริการรับผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปทุกรูปแบบ รับผลิตเสื้อฟอร์มพนักงาน ผลิตเสื้อโปโลพนักงาน เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม และรับผลิตเสื้อช็อป เรามีทุกเฉดสีที่ลูกค้าต้องการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า มีเนื้อผ้า และแบบเสื้อโปโล แบบเสื้อยืด แบบเสื้อช็อปให้เลือกมากมาย ผลิตตามแบบได้ตามต้องการ โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี พร้อมให้คำปรึกษาในด้านการออกแบบเสื้อ เพื่อให้ได้สินค้าที่ทำให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด นอกจากนี้ ยังมีระบบงานพิมพ์ งานปักครบวงจร พร้อมบริการจัดส่งทั่วประเทศในราคาสุดคุ้มค่า

 

ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสาร พร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-874-0205-7
มือถือ : 084-099-3799, 095-639-6142
Line : @toffyboutique
Facebook : https://www.facebook.com/toffyboutique/
Email : sales@toffyboutique.com

Comments are closed.