พาส่อง รูปแบบยูนิฟอร์มพนักงานเท่ ๆ ของธุรกิจแต่ละประเภท

พาส่อง รูปแบบยูนิฟอร์มพนักงานเท่ ๆ ของธุรกิจแต่ละประเภท

ยกระดับองค์กรไปอีกขั้น ด้วยการเลือกชุดยูนิฟอร์มพนักงานให้ทันสมัย และเหมาะสม

รูปแบบยูนิฟอร์มพนักงานเท่ ๆ

อีกหนึ่งสวัสดิการของบริษัท ที่แน่นอนว่าจำเป็นที่จะต้องมี ‘ยูนิฟอร์มพนักงาน’ ซึ่งเหตุผลของการให้พนักงานสวมใส่เสื้อยูนิฟอร์มนั้นมีหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น การช่วยกำหนดมาตรฐานของพนักงานตามบริบทในที่ทำงาน การสร้างความเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร การสร้างความเป็นระเบียบ สำหรับบางธุรกิจอย่างร้านอาหารหรือ ร้านค้าที่มีการให้บริการหน้าร้าน การที่พนักงานใส่เสื้อยูนิฟอร์มทำให้สามารถแยกระหว่างพนักงานกับลูกค้าได้ ช่วยสร้างความเชื่อมั่น และความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า และที่สำคัญคือยังตรงตามกฎ และข้อบังคับในสถานที่ทำงานด้้วย เช่น บริษัทมีนโยบายความปลอดภัยในการทำงานเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ด้วยยูนิฟอร์มพนักงานนั้นจะถูกออกแบบให้เหมาะสมกับงานที่ทำ เป็นต้น

 

ข้อดีในการใส่ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน นอกจากจะมีตามที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังทำให้พนักงานรู้สึกมั่นใจมากขึ้น เพราะหลาย ๆ ธุรกิจก็มีการออกแบบเสื้อฟอร์มพนักงานให้สวยงาม ดูน่ามอง และเป็นระเบียบ หรืออีกแง่หนึ่งสำหรับพนักงานถือว่าเป็นการประหยัดไม่ต้องซื้อเสื้อผ้าสำหรับการทำงาน เป็นอีกหนึ่งสวัสดิการของบริษัท การออกแบบเสื้อยูนิฟอร์มของพนักงานส่วนใหญ่ มักมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับลักษณะของธุรกิจ และอุตสาหกรรมที่ทำงานอยู่ นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับประเภทขององค์กร วัตถุประสงค์ และวัฒนธรรมขององค์กรด้วย

 

และด้วยเหตุผลเหล่านี้ ทำให้ในหลาย ๆ ธุรกิจเริ่มหันมาให้ความสนใจในการเลือกยูนิฟอร์มพนักงานที่เหมาะสมกับงานมากขึ้น เพราะนอกจากช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงานให้กับพนักงานแล้ว ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรด้วย ซึ่งในแต่ละอุตสาหกรรมก็จะมีลักษณะงานและประเภทของธุรกิจที่แตกต่างกันไป ทำให้เสื้อฟอร์มพนักงานต่างกันออกไปเช่นเดียวกัน

 

รูปแบบยูนิฟอร์มพนักงานสุดเท่ สำหรับธุรกิจแต่ละประเภท

 

  • ธุรกิจเทคโนโลยี และสตาร์ทอัพ : ชุดยูนิฟอร์มพนักงานของธุรกิจในอุตสาหกรรมการผลิต เหมาะกับการสวมใส่เสื้อผ้าที่คล่องตัว ทะมัดทะแมงในการเคลื่อนไหว ทั้งใส่แล้วเคลื่อนไหวสะดวก และใส่แล้วไม่ร้อนสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพ เช่น เสื้อยืด เสื้อโปโล นอกจากนี้เสื้อผ้าที่ใส่เพื่อปกป้องผู้สวมใส่ในการทำงาน ก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่างเสื้อผ้าที่เพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน โดยการติดเทปสะท้อนแสง ผ้าที่สามารถกันสะเก็ดไฟได้ หรือการเพิ่มช่องกระเป๋าที่สามารถทำให้การทำงานนั้นสะดวกมากขึ้น

    ตัวอย่างการแต่งกายยูนิฟอร์ม : เสื้อยืด เสื้อโปโล เสื้อเชิ้ต เสื้อช็อป กางเกงขายาว


  • ธุรกิจภัตตาคารและร้านอาหาร : ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ของธุรกิจประเภทเทคโนโลยี และสตาร์ทอัพ เหมาะกับการสวมใส่เสื้อผ้าที่ดูทันสมัย เรียบ ๆ ดูภูมิฐาน ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป สุภาพ อาจจะพิมพ์ หรือปักโลโก้ที่ดูเรียบ ๆ แต่ชัดเจน ทั้งบนเสื้อเชิ้ต เสื้อโปโล หรือเสื้อคอกลม

    ตัวอย่างการแต่งกายยูนิฟอร์ม : เสื้อเชิ้ต เสื้อโปโล เสื้อยืด / กางเกงแสล็ค


  • ธุรกิจการค้า/สำนักงาน : ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ของธุรกิจการค้า/สำนักงาน เหมาะกับการสวมใส่เสื้อผ้าที่มักเน้นความเป็นระเบียบ เรียบร้อย สุภาพ อย่างการสวมเสื้อเชิ้ต หรือเสื้อโปโล ที่ดูกึ่งทางการ สวมใส่คู่กับกางเกงขายาว  หรือกระโปรงแบบเรียบง่าย โดยมักมีการปักชื่อ หรือ โลโก้ของบริษัทเล็ก ๆ ที่อกซ้าย หรือที่แขน หรือที่หลัง เพื่อเพิ่มการรับรู้ของคนที่เห็นว่าเป็นพนักงานของบริษัทนั้น ๆ ก็เพียงพอ เพื่อเสริมสร้างความเป็นทีมในการทำงาน และการเสมอภาคของพนักงานได้อีกด้วย

    ตัวอย่างการแต่งกายยูนิฟอร์ม : เสื้อโปโล เสื้อเชิ้ต เสื้อแจ็คเกต กางเกงขายาว กระโปรง


  • ธุรกิจในสิ่งทอ และอุตสาหกรรมผลิต : ชุดยูนิฟอร์มพนักงานของ เหมาะกับการสวมใส่เสื้อผ้าที่ต้องมีความสะอาด และโดดเด่น เสื้อโปโลยูนิฟอร์ม เสื้อโปโลพนักงาน หรือเสื้อยืดต้องมีโลโก้ หรือชื่อร้านอยู่ สวมใส่คู่กับกางเกงขายาว และรองเท้าคัทชู หรือรองเท้าผ้าใบเพิ่มความคล่องแคล่วในการบริการ และช่วยให้ลูกค้าแยกระหว่างพนักงานกับลูกค้าคนอื่นได้ ไม่เกิดความสับสนเมื่อเข้ามาใช้บริการ

    ตัวอย่างการแต่งกายยูนิฟอร์ม : เสื้อยืด เสื้อโปโล เสื้อเชิ้ต ผ้ากันเปื้อน เสื้อเชฟ


  • ธุรกิจโรงแรม และที่พัก : ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ของธุรกิจโรงแรม และที่พัก เหมาะกับการสวมใส่เสื้อผ้าที่มักจะมีความกึ่งทางการ เนื่องจากเป็นงานบริการที่ต้องพบปะผู้คนมาก จำเป็นต้องเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่แล้วคล่องตัว ดูดี และสะอาด หากเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวก็อาจจะมีการสวมเป็นสูททางการ แต่มาตรฐานของโรงแรมแล้วพนักงานทั่วไปจะสวมใส่เป็นเสื้อโปโลยูนิฟอร์ม เสื้อโปโลพนักงาน หรือเป็นเสื้อเชิ้ตที่ดูสุภาพเรียบร้อยของทางบริษัท เพื่อง่ายต่อการจดจำ และให้ผู้เข้ามาใช้บริการได้รู้ว่าคนไหนเป็นพนักงานจะได้ขอรับบริการได้ถูกคน

    ตัวอย่างการแต่งกายยูนิฟอร์ม : เสื้อโปโล เสื้อเชิ้ต สูทเบรเซอร์ เสื้อพนักงานทำความสะอาด กางเกงแสล็ค กระโปรง


  • ธุรกิจขนส่ง : ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ของธุรกิจขนส่ง เหมาะกับการสวมใส่เสื้อผ้าที่นอกจากจะต้องดูสุภาพเรียบร้อยแล้ว ยังต้องสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อคนมองเห็นพนักงาน เพื่อระบุว่าเป็นพนักงานขนส่ง โดยจะต้องสื่อสารด้วยสีของอัตลักษณ์บริษัทให้ชัดเจนเพื่อการสื่อสารได้อย่างทันท่วงทีกับลูกค้าอีกด้วย

    ตัวอย่างการแต่งกายยูนิฟอร์ม : เสื้อโปโล เสื้อช็อป เสื้อแจ็คเกต

 

การเลือกชุดยูนิฟอร์มพนักงาน ให้เหมาะสมในแต่ละธุรกิจ มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากภาพลักษณ์ขององค์กรเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุด เมื่อพนักงานสวมใส่ชุดยูนิฟอร์มที่ดูเป็นระเบียบ จะทำให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น สำหรับธุรกิจที่กำลังมองหาแบบเสื้อโปโล ที่เหมาะแก่ลักษณะงานของพนักงาน สามารถเริ่มต้นได้ด้วยการวิเคราะห์ถึงความเหมาะสม และความคล่องตัว รวมไปถึงการเลือกโรงงานผลิตเสื้อ ที่ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพ


ที่ บริษัท ทอฟฟี่ บูติก จำกัด โรงงานผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูป รับผลิตเสื้อโปโล รับผลิตเสื้อช็อป และเสื้อฟอร์มพนักงานทุกรูปแบบ เรามีทุกเฉดสีที่ลูกค้าต้องการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า และองค์กร สามารถผลิตแบบเสื้อโปโล หรือแบบเสื้อยูนิฟอร์มได้ตามตัวอย่างที่ลูกค้ากำหนด เราผลิตเสื้อโปโลพนักงานให้กับโรงงาน และบริษัทชั้นนำต่าง ๆ มามากมาย พร้อมบริการแบบครบวงจร ทั้งเรื่องผ้า เรื่องรูปแบบในการตัดเย็บ คัดสรรวัตถุดิบ เนื้อผ้าที่ได้คุณภาพ มีระบบงานพิมพ์-งานปักเอง พร้อมบริการจัดส่งทั่วประเทศ 

 

ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสาร พร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-874-0205-7
มือถือ : 084-099-3799, 095-639-6142
Line : @toffyboutique
Facebook : https://www.facebook.com/toffyboutique/
Email : sales@toffyboutique.com

 

Comments are closed.